Nhung Sai Lam Khi Su Dung EmailEmail Marketing là hình thức tiếp thị đem lại hiệu quả rất cao. Sử dụng Email Marketing để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, quảng cáo thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới ... Đó là hình thức marketing rất tuyệt vời nếu chúng ta biết sử dụng đúng cách.
Tuy nhiên khi mới "nhập môn", các bạn thường hay hiểu sai về nó. Sau đây chúng ta cùng điểm qua những mong đợi sai lầm khi bắt đầu sử dụng email marketing để rút kinh nghiệm cho chính mình nhé.

1. Email Marketing rất rẻ lại dễ làm.
Đừng tìm những thứ Ngon - Bổ - Rẻ, không có đâu bạn. Nếu bạn muốn có được những chiến dịch email marketing thật sự tốt, bạn cần sử dụng các công cụ từ những nhà cung cấp uy tín nhất và bạn cần dành thời gian cho chính các chiến lược email marketing của bạn.
Đừng coi thường email marketing. Hãy chú tâm vào nội dung và danh sách khách hàng của bạn. Nội dung email cần phải chuyên nghiệp nếu không sẽ bị hiểu lầm là spam. Nó sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. Khách hàng rất khó tính vì thế đừng để lại ấn tượng xấu với họ.
2. Email Marketing cần được thiết kế đẹp lung linh.
thiet-ke-email-dep
Nhiều người nghĩ rằng email marketing được trang trí càng đẹp sẽ càng làm tăng tỷ lệ mở email. Điều này chỉ đúng khi email được hiển thị y như lúc bạn thiết kế. Với các nhà cung cấp dịch vụ email và các chương trình nhận gửi email thì một số hình ảnh sẽ bị chặn lại, trừ khi khách hàng bấm vào “show imges”. Vì thế khách hàng sẽ không thấy hình ảnh trong email của bạn. Ngoài ra với mỗi trình duyệt, email của bạn sẽ hiển thị ra những kiểu khác nhau và có thể làm khách hàng cảm thấy rất khó chịu.
 => Khi soạn mail, bạn hãy chú trọng vào phần nội dung chính, hình ảnh màu sắc chỉ là phụ. Sao cho hình ảnh không hiển thị mà email của bạn vẫn cứ đầy đủ nội dung muốn truyền tải là được.
3. Tỷ lệ mở email 100%gui-email-marketing-vao-inbox
Có rất nhiều lý do khiến khách hàng của bạn không mở email, ví dụ như: không có thời gian, email vào spam, họ không có nhu cầu... Vì thế đừng hy vọng quá nhiều.
Thời gian trung bình khách hàng liếc qua tiêu đề mail khoảng từ 1s - 5s để quyết định xem có mở mail không. => Tiêu đề mail rất quan trọng nhé.
Đừng nghĩ rằng cứ chạy email hàng loạt là tốt, gửi đi hàng loạt thì sẽ được mở nhiều. Muốn tỷ lệ mở mail cao bạn cần gửi đúng nội dung, đúng ngưởi và đúng thời gian. Bởi vì bạn gửi một email không được yêu cầu đến một người không biết mình, không có thời gian và không có nhu cầu vào thời gian không phù hợp. Vậy thì làm thế nào mà tỷ lệ mở email có thể cao chứ?
4. Doanh số tăng ngay lập tức khi gửi email marketing
Không phải cứ chạy email marketing thì doanh số sẽ tăng nhanh. Để bán được hàng cần sự phối hợp của rất nhiều người: nhân viên trực điện thoại, nhân viên tư vấn tại văn phòng, thông tin chính xác địa điểm và số điện thoại liên hệ, đối thủ cạnh tranh…Giả sử email của bạn đã hoàn toàn thuyết phục được người đọc về sản phẩm/ dịch vụ nhưng nếu nhân viên tư vấn làm không tốt thì doanh nghiệp của bạn cũng sẽ không bán được hàng. Làm email marketing cần kiên trì, công sức, kỹ thuật và thời 
gian


.email-marketing-giup-tang-doanh-so