Mobile Marketting đang phát triển nhanh chóng, nhưng Email Marketing vẫn là kênh giao tiếp chính trong marketing và tạo mối quan hệ với khách hàng. Mọi người đều có Email và sử dụng chúng hằng ngày, kiểm tra tất cả mọi thứ từ tài khoản làm việc đến tài khoản cá nhân trên hàng loạt các thiết bị như Máy tính cá nhân, máy tính bảng, điện thoại di động.
Sự phát triển các kênh mới chỉ để tăng cường tính ưu việt của Email như một công cụ Marketing. Thực tế, theo báo cáo gần đây của Movable Ink, 66% Email được mở bằng các thiết bị di động như điện thoại di động hoặc máy tính bảng trong Quý 1 năm 2014.
Email marketing

Điều này có nghĩa rằng Email vẫn không thể thiếu trong kho “vũ khí” Marketing của bạn bởi vì bây giờ nó được sử dụng bằng những cách hoàn toàn mới. Nhưng những lý do tôi sẽ nêu bên dưới khiến nhiều nhà Marketer không nhận được nhiều như những gì họ có thể nhận được từ chương trình Email của họ.

Tối đa hóa đầu tư vào email

Bởi vì họ cảm thấy không có chuyên môn sâu, nhiều công ty đã thuê ngoài để chạy các chương trình Email Marketing của họ với một loạt các nhà cung cấp dịch vụ Email (ESPs), thường xuyên thay đổi nhà cung cấp và nỗ lưc đàm phán để cắt giảm chi phí. Giải pháp này có thể làm nảy sinh một số vấn đề , đặc biệt đối với các công ty sử dụng ESP đơn giản như một kênh để gửi thông điệp đến khách hàng.
Bởi vì khát vọng phát triển để cá nhân hóa Email với các dữ liệu có liên quan, ngày càng có nhiều công ty tự mình thực hiện trình bày danh sách Email theo phân khúc và mục tiêu, và hợp tác với các ESP chỉ đươn giản để gửi Email- hoặc sử dụng các nhà cung cấp SMTP với chi phí thấp nhất. Điều này có vẻ như là hướng đi có hiệu quả, nhưng chúng ta sẽ thấy nó không cần thiết phải như vậy.

3 con số cần nhớ: 99% 82% 31%

Với áp lực  tăng  tương tác với khách hàng đồng thời cắt giảm chi phí, bạn cần phải tối đa hóa lợi nhuận trên đầu tư vào Email bằng cách đảm bảo Email của bạn đạt được mục tiêu dự tính của nó. Sau cùng, bạn không thể tương tác với khách hàng trừ khi bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện với họ.
Yêu cầu đại diện bán hàng từ nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát thư điện tử một tỷ lệ gửi nhận Email bạn có thể mong đợi khi sử dụng dịch vụ của công ty và bạn gần như nhận đưuọc câu trả lời là 99%.
Return Path, ông trùm trong ngành giao nhận thư điện tử, cho chúng ta biết khi gửi Email đến những hòm thư đã được đồng ý  của của tài khoản sẽ có tỷ lệ inbox cao hơn trung bình 82%. Rõ ràng chúng ta có một khoảng cách trong tương tác với khách hàng, nhưng chính xác đó là không kết nối được với khách hàng.
Chúng ta hãy nhìn vào những gì đang xảy ra. Các ESP của bạn gửi Email của bạn tới một hoặc nhiều ISP và báo cáo cho bạn một tỷ lệ nhận thành công là 99%. Trong khi đó, bởi vì các ESP còn có những khách hàng khác, chiến dịch    Email Marketing của bạn chính xác là một phần của mớ hỗn độn các thông điệp từ hàng trăm hàng ngàn người gửi-một số có thể là đối thủ của bạn.
Với mớ hỗn độn này, nó không thể bảo vệ hiệu quả uy tín của bạn-bạn đã gộp chung với những người gửi còn lại- vì vậy cần có những ràng buộc để được độc lập trừ khi thông điệp của bạn đã được chuyển qua các ISP.
Nó khiến ta cảm thấy rằng đây là môt thách thức lớn. Bởi vì Email là quá phổ biến và nhu cầu khách hàng luôn phát triển, chúng ta ta phải đối phó với các phương pháp xác thực đưuọc tăng cường, các quy định chống thư rác và pháp luật và đó là quyền lợi của các ISP để bảo vệ người dùng của họ từ Những Email không mong muốn. Không ngạc nhiên khi chỉ có khoảng 82% Email của bạn đến được hòm thư mục tiêu.

Dữ liệu không đầy đủ

Ngoài ra,vì cơ sở hạ tầng dùng chung được sử dụng bởi hầu hết các ESP, thu thập dữ liệu chậm và thường được tổng hợp dưới dạng tóm tắt. Hệ thống của các ESP có thể không tạo ra các dữ liệu theo định dạng được yêu cầu từ các hệ thống, các ứng dụng của bạn.
Cuối cùng các nhà giao nhận sẽ tính phí theo mô hình CPM- tính phí trên từng thông điệp được gửi, đồng nghĩa với việc bạn phải liên tục đối mặt với mức phí cao cái mà chỉ được tăng khi các chương trinh của bạn thành công hơn và khối lượng thư gửi thành công tăng lên. Mặc dù trong thực tế, ngân sách của bạn khác hạn hẹp hoặc có thể bị cắt giảm.

Các doanh nghiệp cảm thấy khó khăn khi nhiều ngành chưa có nguồn lực để thay đổi. Duy trì một mối quan hệ với một nhà cung cấp dịch vụ giao nhận thư điện tử có khả năng nhận được một mức giá hợp lý. Tuy nhiên những ngày như vậy sẽ không kéo dài được lâu, các nhà Marketer thông minh sẽ tim cách thay đổi thực trạng này.

Xem xét một hạ tầng cơ sở email chuyên dụng

Hầu hết các nhà Marketer có xu hướng xem Email và việc gửi Email như các vấn đề chiến thuật được các chuyên gia bên ngoài xử lý tốt. Tuy nhiên, việc kiểm soát các hoạt động gửi thư và thực hiện trên cơ sở hạ tầng chuyên dụng-cho dù trên cơ sở của riêng bạn hay sử dụng một giải pháp chuyên dụng trong điện toán đám mây- là một cách hiệu quả để thúc đẩy sự tương tác của khách hàng và cải thiện kết quả chiến dịch. Một lợi ích nữa là truy cập cơ sở dữ liệu ngay lập tức để có những phân tích đúng thời điểm.
Hiểu rõ hơn về gửi dữ liệu không chỉ phát hiện ra được các vấn đề và ISP giữ tỷ lệ gửi ở mức 82%, nó còn có thể đáp ứng khách hàng nhanh hơn, tạo ra sự tương tác một chiều trong mô hình Marketing cũ.
Kiến thức bạn có được từ các dữ liệu sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, cải thiện dịch vụ, giảm chi phí chạy chương trình và doanh thu tăng. Trong thực tế, một nhóm nghiên cứu sinh đã cho thấy răng với một nền tảng chuyên dụng, các nhà Marketer có thể mong đợi một sự gia tăng 17% trong việc  gửi Email hàng loạt  mà trực tiếp chuyển thành 31% doanh thu.
Theo “Lê Văn Đức | Digital Marketing”