Dù bạn chỉ có một tháng trước Valentine, đạt được lượng khách hàng mục tiêu trong thời gian ngắn không phải là một mục tiêu dễ dàng, nhưng chúng ta luôn có cách để thực hiện nó. Tăng doanh thu hiệu quả dịp Valentine với phần mềm email marketing – Không phải dạng vừa đâu. Bạn đã thử chưa ?

Bước 1: Tìm kiếm danh sách khách hàng tiềm năng

Bạn có thể bắt đầu bằng việc tạo ra chiến dịch chỉ hướng đến đối tượng khách hàng trong Valentine list. Đây là một số thủ thuật để bạn có thể thu thập khách hàng từ ngay hôm nay:
  • Tìm ra sản phẩm bán chạy nhất trong dịp Valentine gần nhất và khuyến khích mọi người subscribe nếu muốn có những sản phẩm tương tự.
  • Hướng đến những khách hàng dành nhiều hơn 2 phút để xem xét sản phẩm ( vì họ đang nghiên cứu mua hàng)
  • Đưa ra những lí do để subscribe mà họ không thể từ chối: Cho họ biết về email đặc biệt trong ngày Valentine với quà và quảng cáo.
  • Bạn có thể sử dụng phần mềm quét email để lọc ra list email và tạo cho mình 1 danh sách khách hàng tiềm năng
Top-Email-Marketing

Bước 2: Phân khúc và làm mới danh sách của bạn

Bạn cần có một bước chọn lọc. Tuần lễ trước 14/2 sẽ là tuần lễ có tỉ lệ mở email, tỉ lệ click và tỉ lệ mua sẳm cao nhất.
Đây là một số những tiêu chí phân loại mà bạn nên quan tâm:
  • Giới tính: Gửi các email khác nhau cho nam và nữ.
  • Hoạt động: càng gần đến ngày Valentine, bạn càng nên hạn chế gửi email đến những khách hàng không quan tâm đến email của bạn.
  • Sở thích: Sử dụng các nút call to action khác nhau trong email để xác định sở thích của khách hàng. Dựa vào những link họ click, nhóm họ vào các nhóm khác nhau.
  • Độ tuổi: Một cặp đôi 40 tuổi thực sự sẽ có những ý tưởng khác với một cặp 18 tuổi trong ngày lễ tình yêu.
Một cách thú vị để giữ cho list của bạn luôn gồm những email có giá trị là cho phép khách hàng loại bỏ các email liên quan đến Valentine nhưng vẫn giữ quyền đăng kí trong danh sách của bạn. Một dòng chữ giống như dòng dưới đây có thể là một gợi ý hợp lí cho bạn:
Tôi đã tìm được món quà phù hợp và không muốn nhận email cho dịp Valentine nữa.

Bước 3: Sử dụng chiến lược email marketing nhỏ giọt

Trong khi tình yêu luôn ở quanh ta, chỉ dành một đêm quả là một ý tưởng tồi. Đừng chỉ có một email duy nhất cho ngày lễ này mà hãy xây dựng cả chiến dịch để nhắc nhở mọi người về ngày lễ trọng đại và đưa ra những ý tưởng cho họ để làm ngạc nhiên tình yêu của họ, làm họ dễ dàng tìm được món quà ưng ý và theo dõi để có thể đảm bảo mọi thứ đều vận hành tốt đẹp.
Nếu đây là chiến dịch email marketing đầu tiên của bạn trong dịp Valentine, bạn có thể áp dụng cách sau:

21-23 tháng 1- Thông báo về ngày lễ Valentine.

Gửi một email đến toàn bộ những người đăng kí nhắc nhở họ rằng Valentine đang đến. Đưa ra một số gợi ý về quà tặng hoặc những điều họ có thể làm cho người đặc biệt của họ. Thêm khoảng 3 nút call- to- action vào trong email, mỗi loại dành riêng cho một dạng mục đích khác nhau của người dùng. Những chiến dịch trong tương lai sẽ được gửi tới từng nhóm dựa vào link mà họ click vào.

28-30 tháng 1- chiến dịch nhận thức nội dung

Dựa vào xu hướng từ các link được click trong email trước, gửi đề nghị về các món quà. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn có một câu chuyện cho mỗi một ý tưởng về quà. Mọi người thường dựa vào những câu chuyện hơn là sản phẩm nên bạn sẽ giúp họ lựa chọn dễ dàng hơn.
Hộp quà đẹp mắt của những sản phẩm được mua có thể tạo nên ấn tượng mạnh.
Tăng doanh thu hiệu quả dịp valentine với phần mềm email marketing

4-6 tháng 2- đưa ra quảng cáo.

Đây là thời điểm hầu hết mọi người bắt đầu mua sắm. Họ càng trì hoãn lâu, càng khó để tìm và có một món quà hoàn hảo được chuyển đến vào đúng thời điểm. Hãy đưa ra lợi ích khuyển khích họ: một quảng cáo họ không thể cưỡng lại. Giảm giá luôn được chờ đợi nhưng gói những món quà tuyệt đẹp có thể tạo một ấn tượng tốt, đặc biệt trong ngày Valentine.

11 tháng 2- tiếp tục quảng cáo

Chỉ gửi tới những người đã từng mở ít nhất một email của bạn trong vòng 3 tháng gần đây. Từ thời điểm này, bạn nên chơi ở một sân an toàn hơn và nên giữ lượng hủy đăng kí và báo cáo thư rác thấp nhất có thể. Ở email này bạn nên nhắc nhở về sự gấp gáp: đây là cơ hội cuối cùng để mua món quà, nếu không phải là quá muộn.

13 tháng 2- một ngày còn lại.

Chắc chắn rằng ngày này sẽ quá muộn để bán và gửi bất kì mặt hàng nào. Tới những người đăng kí nhưng lại không mua bất kì mặt hàng nào cho một nửa của họ, hãy đưa ra một số thủ thuật để cứu cánh họ. Tới những người đã mua hàng, gửi cho họ một số cách để làm một nửa của họ bất ngờ. Email này nhằm giúp cho những người đăng kí nhớ bạn và sẽ giới thiệu bạn cho bạn bè của họ.

15 tháng 2- một ngày sau Valentine

Khuyến khích khách hàng viết lại câu chuyện của họ. Cố gắng nhận được càng nhiều lời chứng thực càng tốt, nhất là những lời khen từ các phương tiện truyền thông. Tạo ra một bài báo, video hoặc một inphographic và đăng nó lên Pinterest, Facebook và đừng quên Google +. Đây là dịp Valentine đáng nhớ với công ty bạn và đáng được ghen tị bởi đối thủ của bạn.

Bước 4: Chọn 1 tiêu đề gây sự chú ý

Một trong những trở ngại lớn nhất chính là việc làm thế nào để người dùng mở email của bạn. Theo một trong những thu thập mà Experian (công ty chuyên về dịch vụ marketing) thu thập trong dịp lễ Valentine năm trước thì việc sử dụng những ý tưởng, những điều ngọt ngào, biểu tượng trái tim hoặc cá nhân hóa email đều làm  tăng tỉ lệ mở email của khách hàng.
Như bạn có thể thấy, dòng tiêu đề rất quan trọng vì vậy đây là một trong những ý tưởng chúng tôi đã sử dụng:
  • Nhanh chân lên, thần Cupid đang đếm ngược!
  • Đặt hàng ngay để tránh đổ vỡ trong ngày Valentine
  • Cho tình yêu hay tiền?
  • 10 cách để nói Anh yêu em
…….
Bằng cách gửi khoảng 6 email trước ngày trọng đại bạn sẽ có cơ hội để test một số chuỗi tiêu đề và tìm ra cái tốt nhất cho bạn.

Bước 5: Thiết kế những email tuyệt vời.

Một khi người đăng kí đã mở email của bạn, thiết kế và nội dung sẽ là yếu tố quyết định đến việc bạn có khách hàng hay không.
Hãy xem những thiết kế đã tạo được nhiều ấn tượng trên website năm 2012:
Tăng doanh thu hiệu quả với email marketing
Cách thiết kế email marketing dịp Valentine

Dù bạn chỉ có một tháng trước Valentine, đạt được lượng khách hàng mục tiêu trong thời gian ngắn không phải là một mục tiêu dễ dàng, nhưng chúng ta luôn có cách để thực hiện nó. Tăng doanh thu hiệu quả dịp Valentine với phần mềm email marketing – Không phải dạng vừa đâu.