Một trong những nhân tố quan trọng nhất trong giao tiếp bằng email là dòng tiêu đề. Ở ngay cạnh dòng địa chỉ người gửi – có thể là tên của một công ty – là dòng tiêu đề. Đây là dòng quyết định email marketing của bạn có được mở hay không...
gui email hang loat
Không dễ để viết được dòng tiêu đề hay. Bạn chỉ có vài từ để viết một dòng tiêu đề sao cho hấp dẫn, khẩn cấp và rõ ràng – nhưng không được làm nó nghe có vẻ kinh doanh quá hay làm rối người đọc. Dưới đây là một vài mẹo để viết những dòng tiêu đưa lại kết quả tốt nhất cho chiến dịch gửi email hàng loạt  của bạn. 1. Dành ra chút thời gian. Đừng quá vội vàng với dòng tiêu đề. Hãy cân nhắc tầm quan trọng của nó, dành chút thời gian để nghĩ và viết ra một vài tiêu đề – ít nhất là khoảng 4 hoặc 5 – trước khi chọn một tiêu đề chính thức. Khi đã viết được vài tiêu đề như ý, bạn nên gửi cho bạn bè hoặc đồng nghiệp hỏi họ xem dòng tiêu đề nào là hấp dẫn nhất.

2. Ngắn gọn và hấp dẫn. Hãy cố gắng viết dòng tiêu đề dưới 50 ký tự chữ kể cả khoảng trắng bởi hầu hết các email của khách hàng chỉ hiển thị được dưới 50 ký tự Một nghiên cứu gần đây của công ty theo giỏi e-mail – Return Path cho thấy các email có dòng tiêu đề dưới 49 ký tự hoặc ít hơn có tỷ lệ mở là 12.5% hơn các email có tiêu đề trên 50 ký tự. Nghiên cứu ngày cũng cho thấy tốc độ click chuột mở các email có tiêu đề dưới 49 ký tự là 75%, cao hơn nhiều so với các dòng tiêu đề trên 50 ký tự. Bạn muốn nâng cao tỷ lệ được mở thư? Hãy viết dòng tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn.
3. Hãy viết cụ thể. Một dòng tiêu đề tối nghĩa sẽ rất lãng phí. Một ví dụ điển hình cho trường hợp này là tôi thường thấy những mẫu tin có các tiêu đề như “Thông cáo của hướng dẫn làm vườn: tháng 1 năm 2015” Điều này sẽ chẳng cho người đọc biết gì về cái họ sẽ đọc khi họ mở email và họ chẳng có lý do gì để đọc thư của bạn. Một cách tốt hơn cho các bản tin là nên viết: “Hướng dẫn làm vườn: 3 mẹo làm vườn vào mùa hạ.”
4. Viết cuối cùng. Rất nhiều công ty kinh doanh email (kể cả hợp đồng thường xuyên) gợi ý rằng bạn nên viết tiêu đề đầu tiên khi bạn viết email. Tôi khuyến khích bạn hãy quay lại viết chủ đề sau khi bạn đã viết xong nội dung thư. Cái quan trọng đầu tiên là bạn phải xác định tất cả các yếu tô tạo nên nội dung thư, sau đó tìm kiếm thêm những chủ đề hấp dẫn để nhấn mạnh dòng tiêu đề. Khi đã viết xong nội dung thư, bạn hãy đọc lại và chọn những từ hấp dẫn để thu hút người đọc mở thư. Để có nhiều người mở thư email của bạn, bạn nên dùng  phần mềm gửi email hàng loạt  để có thể gửi email cho khách hàng.
5. Kiểm tra. Khi bạn có 2 dòng tiêu đề khác nhau, bạn hãy kiểm tra. Hãy chia danh sách những người bạn muốn gửi ra làm đôi và mỗi nhóm là một chủ đề khác nhau. Sau một vài lần kiểm tra như thế bạn sẽ có rất nhiều kinh nghiệm hay. Và nếu bạn càng hiểu rõ khách hàng của mình bao nhiêu thì tỷ lệ khách hàng mở email của bạn càng cao bấy nhiêu, bạn càng có thể giao tiếp với họ hiểu quả bấy nhiêu thông qua  phần mềm gửi email tỷ lệ inbox cao.
Lần sau nếu bạn có ít thời gian để viết dòng tiêu đề, hãy nghĩ đến số lượng email mà bạn nhận mỗi ngày. Sau bao nhiêu nỗ lực bỏ ra soạn thảo email, chẳng lẽ bạn không muốn đảm bảo rằng người nhận sẽ mở ra và đọc email của mình? Hãy viết tiêu đề email marketing có nhiều người đọc để có tỷ lệ khách hàng nhiều hơn.